USB Thu Sóng Wifi Nào Tốt Nhất 2020

USB Thu Sóng Wifi nào tốt nhất cho máy tính, laptop ? Nên chọn USB thu sóng wifi hãng nào ?Chọn USB thu sóng wifi Tenda, TP-link, Xiaomi hay Cnet là tốt nhất ? Cách sử dụng USB Thu Sóng Wifi như thế nào ? 

Nếu bạn đang có nhu cầu, đang tìm hiểu về sản phẩm USB thu sóng wifi, bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn. Hãy dành vài phút theo dõi hết bài viết ngay.

USB Thu Sóng Wifi Tốt Nhất

USB Thu Sóng Wifi Tốt Nhất

1. USB WIFI là gì?

1.1. Khái niệm, công dụng, USB wifi hoạt động như thế nào?

USB wifi – hay còn có tên gọi khác là Adapter wifi – đây là thiết bị điện tử được cấu tạo giống với cổng cắm USB thông thường. Có thể kết nối với máy tính để thu/ phát wifi tùy theo yêu cầu.

Khi sử dụng máy tính bàn, laptop xảy ra sự cố mất kết nối wifi, hoặc kết nối mạng của bạn không ổn định, chập chờn, đây chính là lúc USB wifi phát huy được tác dụng của nó.

Có thể thấy, USB wifi khá tiện dụng, dễ dàng để bổ sung wifi laptop, đặc biệt được sử dụng nhiều cho máy tính bàn mà không cần card mạng như trước đây.

USB wifi sẽ hoạt động theo nguyên lý nhận sóng từ các router, modern để giúp việc kết nối internet được hoạt động ổn định hơn, không bị chập chờn hay giật lag.

Để sử dụng USB wifi, bạn sẽ cần phải cài đặt driver của thiết bị vào máy tính, sau đó cắm USB vào trực tiếp tại cổng USB của máy.

Cấu-Tạo-USB-Wifi

1.2. Cấu tạo của một USB thu sóng Wifi thông thường

Trên thị trường đang có khá nhiều loại USB khác nhau, tuy nhiên, chúng đều được cấu tạo từ 3 phần chính sau:

– Phần tiếp xúc với cổng USB, phần này tương đối giống với những USB thông thường, được thiết kế để tương thích và vừa với cổng kết nối USB của các loại máy tính thông thường.

– Phần phát sóng hoặc bộ phát của USB Wifi.

– Phần cuối chính là vi mạch của USB wifi. Hiện tại có khá nhiều thiết bị đã được thiết kế thêm an-ten để hỗ trợ việc bắt sóng được tốt hơn.

1.3. Các loại USB thu sóng wifi hiện có trên thị trường

* USB thu sóng wifi

Đây được xem là loại phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

USB thu sóng wifi là loại USB cung cấp tính năng tự động bắt sóng được wifi xung quanh, giúp máy tính có thể kết nối được internet.

* USB phát sóng wifi

 Là loại được sử dụng để chia sẻ mạng Wifi mà máy tính hiện tại đang sử dụng cho môi trường xung quanh.

* USB thu -phát sóng wifi

Đây là loại USB wifi được kết hợp cả 2 tính năng thu và phát sóng trên một thiết bị. Bạn có thể sử dụng loại USB này để vừa thu – vừa phát sóng wifi rất hiệu quả.

2. Tiêu chí chọn USB thu sóng wifi

Để chọn mua được loại USB wifi phù hợp, bạn cần lưu ý một số tiêu chí cũng như thông số kỹ thuật sau đây:

* Giá cả

Hiện tại có rất nhiều mức giá khác nhau cho sản phẩm USB wifi. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm USB wifi có giá bán từ 150.000 – 500.000 đồng.

Đây là mức giá phù hợp và các sản phẩm ở tầm giá này có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng.

* Xác định nhu cầu sử dụng

Hãy xác định trước bạn cần mua USB thu/ phát/ vừa thu vừa phát wifi.

Ngoài ra, cần xác định nhu cầu sử dụng chính của bạn là gì: đọc báo, sử dụng mạng xã hội, chơi game,… để lựa chọn được USB có bộ thu/ phát được phù hợp.

* Kích thước

Đối với USB wifi, bạn nên chọn những sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, giúp tiện lợi để mang theo và sử dụng được mọi lúc mọi nơi.

* Tốc độ truy cập

Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi lựa mua USB wifi. Việc xác định trước nhu cầu sẽ giúp bạn chọn được USB có tốc độ truy cập (được đo bằng đơn vị Mbps) phù hợp hơn.

Thông thường nên chọn loại có tốc độ truy cập 150Mbps cho những nhu cầu thông thường và 300Mbps nếu có nhu cầu sử dụng cao.

* Lựa chọn phù hợp với cổng USB

Cần kiểm tra trước xem máy tính của bạn hỗ trợ loại cổng USB nào (thường sẽ có 2 loại phổ biến là cổng 2.0 hoặc cổng 3.0).

Để kiểm tra bạn có thể lên mạng và tìm thông số máy tính của bạn, hoặc nếu bạn sử dụng cho laptop, có thể mang đến tận nơi để thử.

Thông thường cổng USB 3.0 sẽ được ưa chuộng hơn bởi có tốc độ cao hơn, tuy nhiên mức giá sẽ đắt hơn so với cổng 2.0.

* Ăng-ten

Hiện tại, trên thị trường có 2 dòng USB wifi là loại có ăng ten ngầm bên trong và loại có ăng ten kép bên ngoài để điều chỉnh.

* Hệ thống bảo mật của USB wifi

Nên chọn những loại USB wifi được trang bị hệ thống bảo mật như mã hóa WEP 64/128 bit,WPA-PSK/WPA2-PSK,… sẽ tốt hơn, giúp bảo vệ dữ liệu người dùng.

* Chế độ bảo hành

Tham khảo về chế độ bảo hành của các hãng, thương hiệu để có thể yên tâm sử dụng.

Hãng-USB-Wifi-uy-tín

3. Nên mua USB thu sóng wifi hãng nào uy tín

Hiện tại, có khá nhiều thương hiệu đang cung cấp sản phẩm USB wifi. Sau đây, Cổng review sẽ giới thiệu đến bạn 5 thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá tương đối tốt trên thị trường.

 3.1. USB thu sóng Wifi TP-Link

USB-Wifi

Tp-Link là thương hiệu đến từ Trung Quốc, được thành lập vào năm 1996. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là thương hiệu cung cấp các thiết bị Wlan, sản phẩm liên quan đến internet hàng đầu tại Việt Nam và có mặt tại hơn 170 quốc gia.

USB wifi của TP-Link được nhiều người ưa chuộng bởi mẫu mã sản phẩm rất đa dạng, giá bán tốt từ 150.000 – 500.000 đồng/ sản phẩm. Chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Một số sản phẩm của TP-Link được đánh giá cao như TP-Link TL-WN822N, TP-Link Archer T2U, TP-Link TL-WN821N, TP-Link TL-WN722N, TP-Link TL-WN823N, TP-Link TL-WN823N, TP-Link Archer T4UH, TP-Link Archer T2UH…

3.2. USB thu sóng Wifi Tenda

Tenda cũng đang là một trong những thương hiệu cung cấp USB wifi được ưa chuộng trên thị trường.

Tenda được thành lập năm 1999 với phương châm mang đến những giải pháp mạng với mức giá phù hợp, chất lượng tuyệt vời đã giúp thương hiệu này ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

Các sản phẩm USB của Tenda nhìn chung rất dễ cài đặt, hỗ trợ tối đa trong quá trình sử dụng. Các sản phẩm hầu hết được sản xuất bơi linh – phụ kiện cao cấp, được thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng.

Phân khúc bình dân với mức giá chỉ khoảng 150.000 – 300.000 đồng cũng là điểm khiến thương hiệu này được ưa chuộng.

Một số sản phẩm tiêu biểu như: Tenda W311MA, Tenda W311Mi, Tenda U…

3.3. USB thu sóng Wifi Xiaomi

Nếu bạn là một nguwoif yêu thích công nghệ, bạn sẽ không thấy quá xa lạ với thương hiệu này. Xiaomi trong những năm gần đây đã đột phá và trở thành một thương hiệu quen thuộc với nhiều người.

Tuy nổi tiếng với mảng Smartphone, nhưng ở mảng các bị điện tử như USB thu/ phát sóng wifi, Xiaomi lại là một thương hiệu không được đánh giá cao.

Các sản phẩm USB thu/ phát sóng wifi nhìn chung được đánh giá cho kết nối ổn định, tốc độ thường thấy là 150 Mbps. Các sản phẩm đều được thiết kế tương đối hiện đại, hợp thời trang và giá thành rẻ.

3.4. USB thu sóng Wifi LB-Link

Một thương hiệu khác cũng cung cấp dòng sản phẩm USB Wifi chính là LB–Link, đây là thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Các sản phẩm của LB-Link đều được kiểm định về chất lượng, đạt tiêu chuẩn ISO 9001. Quy trình sản xuất của hãng này cũng trải qua quy trình nghiên cứu, thẩm định nghiêm ngặt.

Sản phẩm USB wifi của LB-Link được yêu thích bởi hầu hết được cấu tạo với ăng ten tích hợp ngầm, chất lượng ổn định, giá thành tương đối rẻ.

Tuy nhiên, sản phẩm của LB-Link chỉ phục vụ được những yêu cầu cơ bản, nếu bạn có nhu cầu sử dụng phức tạp hơn thì không nên sử dụng hãng này.

3.5. USB thu sóng Wifi D-Link

D-Link cũng là 1 trong những thương hiệu cung cấp các sản phẩm USB wifi đến từ Đài Loan. Các sản phẩm USB Wifi D-link có những ưu điểm như hiệu suất hoạt động ổn định, có thể tương thích với nhiều hệ điều hành, dễ dàng cài đặt và kết nối.

Một số sản phẩm nổi bật của thương hiệu này có thể kể đến USB Wifi D-Link N123, USB Wifi D-Link DWA 182 AC1200, USB Wifi D-Link DWA-137 USB Wifi D-Link DWA-131.

4. 5+ USB thu sóng wifi tốt nhất hiện nay

4.1. USB thu sóng wifi TP-Link

Đối với thương hiệu TP-Link, đây là top thương hiệu usb wifi thu sóng cực mạnh, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 sản phẩm dưới đây.

4.1.1. USB wifi TP-Link WN725N

* Tính năng nổi bật của sản phẩm:

– Sử dụng bộ chuyển Nano Wifi nên sản phẩm có thể tháo lắp nhanh chóng.

– Tốc độ truyền dữ liệu lên đến 150Mbps, đây là tốc độ phù hợp để thực hiện những thao tác bình thường như lướt web, gọi video trực tuyến,…

– Được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn.

– Có tính bảo mật cao với hỗ trợ bộ mã hóa WPA, WEP 64/128, PA2/WPA-PSK/WPA2-PSK(TKIP/AES).

– Tốc độ kết nối nhanh.

– Hỗ trợ cài đặt hơn 14 ngôn ngữ.

– Phù hợp với Windows 10/8.1/8/7/XP, Mac OS X, Linux.

TP-Link WN725N sử dụng bộ chuyển đổi USB Nano chuẩn N với kết nối không dây, người dùng có thể kết nối với laptop, PC (máy tính để bàn) rất dễ dàng.

Với mục đích đem lại sự tiện lợi nhất, sản phẩm được thiết kế khá nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo về thẩm mỹ.

đánh-giá-shopee-USB-wifi-TP-Link-WN722N

USB-wifi-TP-Link-WN725N-1

USB-wifi-TP-Link-WN725N-1

4.1.2. USB wifi TP-Link WN722N

* Tính năng nổi bật của sản phẩm:

– Cho trải nghiệm lướt web, chơi game mượt mà với tốc độ không dây khoảng 150 Mbps.

– Sử dụng công nghệ mã hóa bảo mật không dâu chỉ với 1 nút nhấn WPS.

– Có ăng-ten kèm 4 dBi có thể tháo rời được. Ăng-ten giúp tăng cường độ mạnh của tính hiệu.

– Phù hợp với Windows 10/8.1/8/7/XP, Mac OS X, Linux.

Sản phẩm sử dụng được cho máy tính bàn, laptop để kết nối với Wifi, truy cập Internet với tốc độ lên đến 150 Mbps.

Có sử dụng bộ Ăng-ten có thể tháo rời, giúp việc kết nối được nhanh và ổn định, đảm bảo tín hiệu nhận được sẽ được truyền đi mạnh mẽ hơn.

Ăng-ten có thể xoay, điều chỉnh để đảm bảo phù hợp với các môi trường thu/ phát khác nhau.

Đánh gía từ khách hàng:

đánh-giá-shopee-USB-wifi-TP-Link-WN722N

USB-wifi-TP-Link-WN722N

4.1.3. USB wifi TP-Link WN822N

* Tính năng nổi bật:

– Thu/ phát với tốc độ lên đến 11n, cho phép người dùng có thể xem phim HD, gọi điện trực tuyến, lướt web với trải nghiệm tốt nhất.

– Sử dụng ăng-ten kép nâng cao hiệu suất.

– Mã hóa bảo mật, thiết lập bảo mật không dây rất nhanh với nút bấm Quick Security Setup.

– Có kèm theo cap USB 1,5m giúp việc kết nối được linh hoạt hơn.

– Phù hợp với Windows 8.1/8/7/XP, Mac OS, Linux.

USB wifi TP-Link WN822N là 1 trong những dòng sản phẩm của TP-Link cho trải nghiệm tốc độ mạng lên đến 300Mbps với bộ chuyển đổi USB không dây. USB này tương thích với chuẩn IEEE 802.11n/g/b, phù hợp với nhiều thiết bị trên thị trường.

Kích thước sản phẩm chỉ khoảng 90 x 68 x 16.8 mm, điều này giúp dễ dàng mang theo, di chuyển mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Kết hợp 2 ăng-ten kép bên ngoài 3dBi, giúp đảm bảo tín hiệu thu/ phát được mạnh mẽ hơn. Bạn có thể xoay, điều chỉnh 2 ăng-ten này theo nhiều hướng khác nhau dễ dàng.

Cài đặt dễ dàng với đĩa CD đi kèm, đĩa CD sẽ giúp việc cài đặt được tiện lợn hơn, không tốn quá nhiều thời gian, kể cả đối với những người mới sử dụng.

Đánh gía từ khách hàng:

đánh-giá-USB-wifi-TP-Link-WN822N

USB-wifi-TP-Link-WN822N

4.2. USB thu sóng wifi Nano Xiaomi

Thương hiệu Xiaomi không có quá nhiều dòng USB wifi, Nano Xiaomi USB Wifi là một sản phẩm hiếm hoi được thị trường đón nhận.

* Tính năng nổi bật của sản phẩm

– Tốc độ phát 150 Mbps.

– Được thiết kế khá nhỏ gọn, thông minh.

– Kết nối đơn giản.

– Có thể thu wifi cho cả laptop, máy tính không có card wifi.

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, chỉ cao 2,7cm. Được trang bị kèm 1 dây buộc nên  bạn có thể dễ dàng mang đi, bỏ túi.

Kết nối đơn giản, chỉ cần một vài thao tác set ID, Password là bạn đã có thể sử dụng phát mạng ở những không gian nhất định.

Đánh gía từ khách hàng:

USB-wifi-Nano-Xiaomi-e1578474226655

USB-wifi-thu-sóng-Nano-Xiaomi

4.3. USB thu sóng wifi Tenda

Tenda là thương hiệu cung cấp khá nhiều sản phẩm USB thu/ phát sóng wifi. Tuy nhiên, 2 sản phẩm W311Mi và W311MA được đánh giá tốt hơn cả.

4.3.1. USB wifi Tenda W311Mi

* Tính năng nổi bật

– Thiết kế nano nhỏ gọn, tiện lợi mang theo.

– Tốc độ wifi chuẩn N 150Mbps.

– Tính tương thích cao, phù hợp với nhiều hệ điều hành như Windows 2000/ XP/ 7/ 8/ Vista Linux, MAC.

– Giao thức bảo mật: WPA

Được thiết kế với kích thước cực kỳ gọn gàng, bạn có thể dễ dàng mang theo để kết nối với máy tính để bàn, laptop với mạng không dây khác.

Sản phẩm được áp dụng công nghệ Wireless-N, tốc độ truyền tải 2.4 Ghz lên đến 150Mbps. W311Mi giúp kết nối mạng được nhanh hơn, bạn có thể yên tâm thực hiện các cuộc gọi bằng video, lướt web hoặc gửi mail mà không lo sợ bị gián đoạn.

W311Mi cũng hoạt động như bộ phát không dây, dễ dàng phát wifi cho mọi người khi cắm vào máy tính.

Sản phẩm cũng phù hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau. Áp dụng phương thức bảo mật WEP, WPA giúp bảo vệ mạng hiệu quả.

USB-wifi-Tenda-W311Mi

4.3.2. USB wifi Tenda W311MA

* Tính năng nổi bật về sản phẩm

– Sử dụng mạng không dây tốc độ 150 Mbps, chuẩn N.

– Có độ phủ sóng rộng, cao gấp 6 lần đối với các sản phẩm chuẩn G khác.

–  Bảo mật cao, đạt chuẩn 64/128-bit WEP, WPA2, WPA.

– Hỗ trợ thêm tính năng điểm truy cập Wifi, mở rộng mạng không dây.

– Tương thích với Windows 7/ 8/ 10/ Vista/ MAC OS/ Linux.

Tenda W311MA là USB wifi có khả năng tích hợp với các thiết bị chuẩn 802.11 g/b. Có thể kết nối được với máy tính bàn, laptop qua cổng USB có sẵn. 

Sản phẩm cũng tương thích với những mạng không dây chuẩn N, ngoài việc thu sóng wifi, bạn có thể sử dụng W311MA để phát mạng không dây trong phạm vi phủ sóng rộng gấp 3 lần so với các bộ chuyển đổi chuẩn G khác.

Cung cấp khả năng nhận tín hiệu tốt so với wifi chuẩn N thường, bởi thiết kế công suất cao hơn với ăng-ten ngoài 3.5dBi.

Thiết lập bảo mật cho mạng dễ dàng, bạn chỉ cần ấn nút WPS ở thiết bị mạng mà không cần qua bất kỳ quy trình phức tạp nào.

Hỗ trợ WMM cung cấp QoS, làm việc liên tục với PSP, NDS và WII giúp trải nghiệm chơi game được tốt hơn, không bị lag.

Đánh gía từ khách hàng:

DANH-GIA-USB-wifi-Tenda-W311MA

USB-wifi-Tenda-W311MA

4.4. USB thu sóng WiFi Huawei

Một thương hiệu cung cấp USB thu sóng bạn có thể tham khảo chính là Huawei. Trong đó có sản phẩm Huawei E8372 được nhiều người lựa chọn nhất.

* Tính năng nổi bật của Huawei E8372

– Có khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

– Kết hợp Ăng-ten kích thích thu sóng wifi.

– Tích hợp công nghệ LTE có thể sử dụng sim 3G/4G.

– Hỗ trợ kết nối cùng một lúc lên đến 10 thiết bị.

– Tốc độ Wifi 150 Mbps.

– Tích hợp với các hệ điều hành Windows XP SP3/ Vista SP1/SP2,/7/8/8.1.

– Bảo mật WPA/ WPA2/ WEP.

Sản phẩm tích hợp công nghệ LTE 4G, giúp bạn có thể sử dụng kết hợp sim 4G/ 3G để tạo nên 1 điểm phát wifi, tốc độ có thể đặt tới 150 Mbps.

Ngoài ra, bạn có thể quản lý, thay đổi mật khẩu trên điện thoại, máy tính dễ dàng. 

USB-4G-Phát-Wifi-Huawei-150Mbps-E8372

4.5. D-Link DWA-131 – USB thu sóng Wifi chuẩn N 300Mbps

D-Link DWA-131 là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu D-Link, giúp cải thiện được tín hiệu wifi/ mạng không dây của máy tính bàn hoặc laptop. 

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, tương đương với 1 chiếc USB thông thường. Thiết bị bao gồm đầu cắm USB, ăng-ten thu sóng đã được thiết kế ẩn. Có thể mang đi làm việc ở nhiều không gian khác nhau.

Sử dụng bộ hỗ trợ mã hóa WPA, WPA2, WEP giúp kết nối được an toàn hơn.

Tự động kết nối wifi với bộ định tuyến của người dùng, bạn sẽ không phải thực hiện quá nhiều thao tác.

Tốc độ mạng lên đến 300 Mbps, giúp thuận tiện thực hiện những công việc liên quan đến internet, chơi game ít giật, lag.

Phù hợp với nhiều hệ điều hành như Window XP/ 7/ 8, Linux, Mac OS 10.4 trở lên.

Đánh gía từ khách hàng:

đánh-giá-D-Link-DWA-131-–-USB-Wifi-chuẩn-N-300Mbps

 

D-Link-DWA-131-–-USB-Wifi-chuẩn-N-300Mbps

5. Câu Hỏi Thường Gặp

Câu hỏi 1: Có cần thiết nên mua USB thu sóng wifi không?

Trả lời:

Điều này hoàn toàn phù thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn đang sử dụng những loại laptop/ máy tính xách tay bị hỏng chức năng thu wifi, mạng wifi nơi bạn đang sinh sống và làm việc không được ổn định, thì sử dụng 1 chiếc USB thu/ phát sóng wifi là điều cần thiết.

Câu hỏi 2: Giá thị trường của các loại USB wifi là bao nhiêu?

Trả lời:

USB wifi trên thị trường hiện này khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Từ đó, giá thành của sản phẩm này cũng tương đối đa dạng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm 1 chiếc USB wifi để sử dụng cho những nhu cầu thông thường, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có mức giá từ 150.000 – 300.000 đồng.

Câu 3: Khi nào cần sử dụng USB wifi?

Trả lời:

USB wifi được sử dụng khi máy tính bàn không kết nối được với mạng LAN, hoặc được sử dụng khi laptop/ máy tính xách tay không kết nối được wifi thông thường (mạng kém, tính năng kết nối mạng bị hỏng).

Câu hỏi 4: Các USB wifi có hỗ trợ cho window 10 không?

Trả lời:

Đa số các USB wifi trên thị trường hiện nay đề tương thích với các thiết bị đang sử dụng window 10. Tuy nhiên để chắc chắn hãy hỏi nhân viên tư vấn trước khi chọn mua.

Trên đây là một vài thông tin tổng hợp về USB wifi, cũng như danh sách 5+ loại USB wifi tốt nhất hiện nay trên thị trường. Hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.



source https://muarehon.vn/usb-thu-song-wifi-tot-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh sách phòng thu âm Quận Tân Bình uy tín chất lượng tp hcm

Top cửa hàng sửa chữa điện thoại tại quận Phú Nhuận, TP.HCM – muarehon.vn

Top 10 Cửa hàng sách nổi tiếng, phổ biến nhất tại Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh