[HƯỚNG DẪN] Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Cho Người Mới

Các bước chăm sóc da mặt cơ bản là gì? Cách người Nhật Bản, Hàn Quốc chăm sóc da như thế nào? Chăm sóc da có cần xông mặt hay đắp mặt nạ không?

Bài viết có kèm theo các câu hỏi mở rộng ở từng bước, hi vọng có thể giải đáp thắc mắc của các nàng một cách chi tiết và đầy đủ.

các bước chăm sóc da cơ bản

1. Các bước chăm sóc da mặt cơ bản 

Nguyên tắc chung khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong các bước chăm sóc da mặt đó chính là các sản phẩm có kết cấu mỏng và dễ tan sẽ được apply lên da trước. Sau đó là dạng kem có kết cấu nặng hơn để đảm bảo da có thể hấp thụ dưỡng chất một cách đầy đủ và nhanh chóng. 

Thời gian nghỉ giữa mỗi lớp dưỡng ít nhất là vài phút nếu không lỗ chân lông sẽ bị bí và gây ra tình trạng mụn. 

Thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da cũng ảnh hưởng lớn đến độ thẩm thấu và hấp thụ dưỡng chất của da. Vậy nên bạn cần nắm rõ thứ tự dưỡng da là gì nhé. Nào, chúng ta cùng bắt dầu bước đầu tiên!

Úi, chưa đâu! Bước đầu tiên vô cùng quan trọng để các bước phía sau không trở nên “vô nghĩa”, bạn cần rửa tay thật sạch, làm sạch miếng rửa mặt (nếu có) trước đã nhé. 

Sữa rửa mặt cho da khô

[Review] 9+Loại Sữa Rửa Mặt Cho Da Khô Tốt Nhất Hiện Nay

Lựa chọn được loại sữa rửa mặt cho da khô hay sữa rửa mặt cho da khô nhạy cảm là điều không dễ dàng, đặc biệt đối với những bạn bắt đầu các...
Read More

Bước 1: Tẩy trang

Tần suất: Hàng ngày

Sau một ngày dài, da bạn sẽ tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nên bước cleansing là bước đầu tiên bạn nên thực hiện khi chăm sóc da.

Đầu tiên, bạn cần thực hiện các bước tẩy trang, dù bạn không sử dụng kem chống nắng, hay cả ngày bạn không tiếp xúc với bụi bẩn bên ngoài, thì việc tẩy trang luôn là bước bắt buộc khi bắt đầu các bước skincare cơ bản.

Đối với phụ nữ Việt Nam, thông thường bước Cleansing chỉ bao gồm sử dụng sữa rửa mặt, tuy nhiên, sữa rửa mặt chỉ lấy đi được một phần các chất bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Do đó, đối với bước làm sạch da, bạn cần phải sử dụng cả nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

các bước chăm sóc da cơ bản

 

Câu hỏi mở rộng:

Theo mình, số lượng lần tẩy trang trong một ngày là không hạn chế. Bạn có thể tẩy trang sau khi đi ra ngoài về hay kể cả bạn chỉ ở nhà cả ngày cũng cần phải tẩy trang cho da. Nếu cảm thấy da đổ nhờn hay bị bụi bẩn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy trang để làm sạch da nhanh chóng nhé!

  • Tẩy trang trước hay rửa mặt trước?

Tẩy trang là bước giúp bạn lấy đi khoảng 60-70% các chất bẩn để hấp thụ tốt các dưỡng chất trong những sản phẩm hỗ trợ làm sạch da khác. Vì thế các bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt để sửa rữa mặt dễ phát huy tác dụng hơn nhé. Đối với các nàng có trang điểm, đây là điều kiện tiên quyết nhé các nàng ơi.

  • Không trang điểm có cần tẩy trang?

Dù bạn chỉ ở nhà 24/7 thì da vẫn cần được tẩy trang kỹ càng. Ngoài việc bạn tiếp xúc với các bề mặt dễ gây mụn như gối, chăn hay khăn mặt thì trong nhà bạn luôn có một lượng bụi nhất định mà bạn không nhìn thấy. Nếu bạn tiếp xúc với môi trường bên ngoài dù không trang điểm, tẩy trang luôn là bước cần thiết tránh tình trạng mụn và xỉn màu.

Bước 2: Rửa mặt

Tẩy trang thôi là chưa đủ để làm sạch da. Sự thật sau khi dùng tẩy trang, da bạn vẫn còn một ít dầu thừa, hay thậm chí là lớp trang điểm. Vì vậy, Sữa rửa mặt sẽ giúp bạn thực hiện làm sạch da mặt triệt để.

Bạn phải biết cách phân biệt các loại da cơ bản để xác định mình thuộc loại nào sau đó mới lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Chú ý khi rửa mặt: nên rửa mặt theo chiều từ dưới cằm lên, không chà sát quá mạnh.

Mình list dưới đây một số sản phẩm nổi bật cho từng loại da, các nàng tham khảo thêm nhé.

♥ Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn

Các bước chăm sóc da mặt cơ bản

♥ Sữa rửa mặt cho da khô

các bước chăm sóc da mặt cơ bản

♥ Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

các bước chăm sóc da mặt cơ bản

Câu hỏi mở rộng

  • Dùng sữa rửa mặt mấy lần 1 ngày

Nàng không nên quá cứng nhắc một ngày nên rửa mặt bao nhiêu lần. Bởi nó phụ thuộc vào loại Sữa rửa mặt và tính chất công việc của bạn. Nếu bạn thường xuyên ra ngoài và tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, bạn có thể rửa mặt 2-3 lần ngày với SRM dịu nhẹ như Cerave, Cetaphil,…. Nếu bạn thuộc loại da dễ bong tróc, mẩn đỏ, bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm 01 lần/ngày. Nhìn chung số lần rửa mặt lý tưởng là 02 lần/ngày.

  • Nên dùng sữa rửa mặt vào lúc nào

Theo mình, sữa rửa mặt nên dùng sau khi bạn đã xong tất cả các công việc khác, đó là thời điểm thích hợp để da nghỉ ngơi. Buổi tối rửa mặt sẽ giúp làm mới làn da của bạn sau một ngày dài làm việc và học tập; dễ hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khác. Sau đó da sẽ có khoảng 08 tiếng trong lúc bạn ngủ để phục hồi nữa đó. Vậy nên, tốt nhất nếu bạn không thể sử dụng Sữa rửa mặt nhiều, ít nhất hãy rửa mặt vào buổi tối, trước khi đi ngủ nhé.

các bước chăm sóc da cơ bản

  • Rửa mặt bằng trà xanh có đen da không?

Một số bạn rất ưa chuộng sử dụng các thành phần thiên nhiên để rửa mặt như tinh bột nghệ, nước vo gạo hay trà xanh. Vậy rửa mặt bằng lá trà xanh có đen da không?  Trong lá trà xanh có chứa rất nhiều vitamin giúp ngăn lão hóa, trị mụn, làm sạch da. Lá trà có màu xanh do chất diệp lục sẵn có trong cấu trúc, chất này khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ trở nên sẫm màu. Đó là lý do tại sao bạn lại có cảm giác da đen đi. Tuy nhiên diệp lục là chất không gây hại gì cho da, nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Vậy làm sao để hạn chế tình trạng này? Hãy cùng mình tìm cách giải quyết nhé. (cách này có thể áp dụng mỗi ngày)

Bước 1: sau khi ngủ dậy, bạn rửa mặt với nước trà xanh trước, mát xa nhẹ nhàng từ 5-7p để các chất thẩm thấu nhanh vào da. Lưu lại trên da thêm 10-15p nữa.

Bước 2: sử dụng sữa rửa mặt làm sạch hoàn toàn lớp trà xanh bám trên da

Bước 3: đừng quên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé.

Mình thấy cách này rất ổn, nhưng lại tốn khá nhiều thời gian nếu bạn phải ra ngoài sớm. Bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm kết hợp với tinh chất trà xanh như Innisfree, Rohto Nhật Bản  để tiết kiệm thời gian nhé.

  • Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý?

Thực tế, muối biển chưa khoảng 21 khoáng chất khác nhau như kẽm, canxi, Vitamin A, C, E,… giúp nuôi dưỡng làn da đơn giản và tiết kiệm. Nước muối sinh lý giúp trị mụn, giảm nhờn, mờ thâm một cách hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Tuy nhiên, theo mình nghĩ nước muối sinh lý căn bản không rửa sạch những bụi bẩn bằng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng. 

Lời khuyên của mình là bạn có thể áp dụng như cách dùng trà xanh để rửa mặt như mình vừa đề cập. 

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tần suất: 2 – 3 lần/ tuần.

Khi da bạn có cảm giác da bị dày lên, không đều màu thì đây chính là thời điểm bạn cần phải làm các bước tẩy tế bào chết. Tẩy da chết thường có 2 loại là tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Nếu bạn có làn da mỏng và đang bị mụn, bạn không nên dùng những loại TDC có hạt hoặc vật lý.

Câu hỏi mở rộng:

  • Nên tẩy da chết vào lúc nào?

Lúc nào bạn nên tẩy da chết thì tốt?

– Khi bạn cảm thấy da sần sùi, nhiều mụn cám. Tốt nhất nên tẩy tế bào chết 2 lần 1 tuần nếu bạn thuộc da thường, da dầu, da khô; da nhạy cảm nên dùng 1 tuần 1 lần với loại gel, không dùng loại có hạt nhé.

– Làn da trang điểm nhiều, bạn có thể tăng lên 3 lần/tuần. 

– Hãy tẩy tế bào chết sau khi bạn tiếp xúc với môi trường khói bụi từ 4 tiếng trở lên. 

– Tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ

các bước skincare cơ bản

  • Tẩy da chết trước hay sau khi rửa mặt?

Mình hy vọng khi bạn đọc hết bài viết này, bạn đã có đủ kiến thức để trả lời cho câu hỏi này rồi. Tẩy da chết là bước lấy đi các tế bào chết, hoặc bụi bẩn bám sâu trong các lỗ chân lông. Nếu không có Sữa rửa mặt “dọn đường” trước, các sản phẩm tẩy tế bào chết khó lòng tác động sâu để làm sạch da được.

Bạn có thể tham khảo bài viết Các bước tẩy tế bào chết để sử dụng đúng cách nhé. Ngoài ra, các nàng có thể áp dụng thêm bước xông hơi để làm sạch sâu từng lỗ chân lông với sả, chanh, muối,…. Và đừng quên phải thu nhỏ lỗ chân lông ngay sau khi xông bằng đá lạnh, tránh làm to LCL gây mụn và mất thẩm mỹ nhé.

  • Các sản phẩm tế bào chết có bao nhiêu loại?

Các sản phẩm tẩy tế bào chết hiện nay có 2 loại: tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Bao gồm các loại sản phẩm đa dạng như Kem tẩy da chết, gel tẩy, tẩy tế bào chết dạng sữa, các sản phẩm chứa AHA, BHA,…

       Tẩy da chết vật lý

♥ Peeling gel

các bước chăm sóc da cơ bản

♥ Scrub

các bước chăm sóc da cơ bản

        Tẩy da chết hóa học

♥ AHA

các bước chăm sóc da cơ bản

♥ BHA

các bước chăm soc da cơ bản

Bước 4: Sử dụng nước cân bằng da (nước hoa hồng/ Lotion/ Toner) để cân bằng pH, làm ẩm nhẹ

Tần suất: Hàng ngày

Đây là bước quan trọng để giúp da được cấp ẩm, làm dịu da để có thể thẩm thấu được lớp kem dưỡng sau. Các sản phẩm này sẽ giúp cân bằng độ pH cho da, hạn chế tổn thương khi da tiếp xúc với các nhân tố bên ngoài, giữ vững cấu trúc của da không bị thay đổi.

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, da sẽ thường bị mất nước nhẹ. Do đó, khi sử dụng Toner sau khi rửa mặt sẽ giúp cấp nước nhanh, làm sạch da lần nữa, giúp những bước dưỡng da sau được thẩm thấu tốt hơn.

Nên lựa chọn những loại Toner và Lotion dưỡng da mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, hương liệu sẽ an toàn cho da hơn.

Câu hỏi mở rộng:

  • Nước cân bằng da là gì?

Nước cân bằng da là một loại dung dịch làm sạch sâu, nó là bước cuối cùng của chu trình làm sạch da, giúp da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng tốt hơn. Chúng có kết cấu lỏng, như nước dễ dàng len lỏi vào các lỗ chân lông để làm sạch và se khít lỗ chân lông,

  • Toner có phải là nước hoa hồng không?

Nàng cần phân biệt được toner và nước hoa hồng nhé. Sự thật là chúng đều là nước cân bằng da, nhưng khác biệt về mối quan hệ. Nước hoa hồng là 1 loại Toner, nhưng Toner không phải chỉ có nước hoa hồng mà nó là định nghĩa của nhiều sản phẩm nước cân bằng da khác. Như trong Toán học thì nước hoa hồng là tập con của Toner vậy đó.

Một số loại Toner tin dùng hiện nay:

các bước chăm sóc da cơ bản

Bước 5: Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Tần suất: 2 – 3 lần/ tuần.

Mặt nạ thường sẽ là một trong những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da, bạn có thể ví nó như “bữa tiệc” cho làn da của mình vậy. Mặt nạ sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để da được khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Một số sản phẩm mặt nạ còn có tác dụng hỗ trợ dưỡng trắng, sáng da và cân bằng tông da, giúp da đều màu hơn.

Bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên như dưa chuột, chuối, sữa tươi, sữa chua,… Thời gian hiệu quả để mặt nạ phát huy tác dụng là từ 15 – 30 phút/ lần.

Kem dưỡng ẩm cho da khô

Top 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Đáng Mua Nhất!

Kem dưỡng ẩm cho da khô – mụn, nhạy cảm nào tốt? Nên mua kem dưỡng ẩm cho da khô của Nhật Muji Moisturising, Eucerin Lipo Balance, hay La Roche-Posay? ...
Read More

Câu hỏi mở rộng:

  • Đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Theo mình, đắp mặt nạ thời gian nào cũng tốt, quan trọng là bạn chọn loại mặt nạ chăm sóc da nào mà thôi. 

– Mặt nạ buổi sáng: giúp cấp ẩm, làm tươi mát làn da cho ngày mới xinh tươi.

– Mặt nạ buổi tối: giúp dưỡng da, hỗ trợ quá trình tái tạo da ban đêm.

– Mặt nạ trước khi trang điểm: tạo màng bảo vệ da với các sản phẩm trang điểm, se khít lỗ chân lông, giúp lớp trang điểm mịn màng và tự nhiên hơn.

Các bạn nên lựa chọn các hãng mặt nạ Mall trên shopee để đảm bảo chính hãng và giá tốt nhất nhé.

  • Da dầu đắp mặt nạ gì?

Da dầu là loại da đổ rất nhiều nhờn trên bề mặt, lỗ chân lông to, dễ sạm, vì thế bạn cần sử dụng các sản phẩm chứa các chất làm sạch sâu, giảm bã nhờn. 

Than tre là một trong những chất hội tụ đủ các yếu tố trên. Mặt nạ than tre hiện có rất nhiều loại như mặt nạ giấy sủi bọt và không sủi bọt hoặc dạng kem rất dễ sử dụng.

Mặt nạ đất sét mang nhiều khoáng chất và làm sạch sâu cũng rất phù hợp cho các bạn da nhiều dầu. 

Các bạn có thể dùng thử 2 loại trên, hợp loại nào thì chọn loại đó để sử dụng lâu dài nhé.  

Bước 6: Serum 

Serum là sản phẩm chứa các hoạt chất siêu nhỏ (nhỏ gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường) có thể dễ dàng hấp thụ vào sâu trong các tế bào da. Do đó serum sẽ có tác dụng nhanh hơn và tiết kiệm hơn. 

  • Vào buổi sáng: sử dụng serum như lớp dưỡng, hỗ trợ cho lớp trang điểm đẹp hơn, rạng rỡ và giữ được lâu hơn. Giúp kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, giảm sự tác động của các lớp trang điểm lên bề mặt da.
  • Vào buổi tối: Bạn nên sử dụng các loại Serum có khả năng khắc phục các nhược điểm của làn da như nám, tàn nhang, nếp nhăn, mụn,…
Kem dưỡng ẩm cho da khô

Top 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Đáng Mua Nhất!

Kem dưỡng ẩm cho da khô – mụn, nhạy cảm nào tốt? Nên mua kem dưỡng ẩm cho da khô của Nhật Muji Moisturising, Eucerin Lipo Balance, hay La Roche-Posay? ...
Read More

Câu hỏi mở rộng:

  • Nên dùng serum hay kem dưỡng?

Serum là tinh chất đậm đặc, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Vì đậm đặc nên chỉ cần 1 giọt đã đủ “thức ăn” nuôi da, cộng với khả năng thẩm thấu rất nhanh của em nó thì Serum là lựa chọn đúng đắn. Tuy không có khả năng thẩm thấu hay nhiều dưỡng chất như Serum nhưng Kem dưỡng da lại là màng bọc giúp bảo vệ và nuôi dưỡng bề mặt da. Vì vậy, để chọn Serum hay kem dưỡng, mình khuyên bạn nên chọ cả hai.

Một số loại Serum tin dùng hiện nay:

các bước chăm sóc da cơ bản

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Bước này rất quan trọng nhưng đa số các nàng lại bỏ quên. Vùng da quanh mắt là cùng da khá mỏng và rất nhạy cảm . Khu vực này dễ xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm, điều này sẽ khiến ạn già đi vài tuổi. Vì thế, đừng quên sắm ngay cho mình một “em” dưỡng mắt nhé.

Cách bôi kem mắt: dùng ngón áp út để thoa đều từ vùng khóe mắt kéo lên 2 bên thái dương. Động tác kéo sẽ làm căng và tránh tình trạng nhăn hay xệ da. Tại sao lại dùng ngón áp út? Ngón này lực yếu nhất nên sẽ giảm được ma sát cũng như tổn thương.

các bước chăm sóc da cơ bản

 

Câu hỏi mở rộng: 

  • Có nên bôi kem dưỡng da thay cho kem mắt?

Chắc chắn là không. Cấu tạo da ở 2 vị trí này khác nhau. Vùng da quanh mắt ít tuyến nhờn nên dễ bị khô. Việc chuyển động mắt liên tục cũng khiến da dễ nhắn, bọng mắt và quầng thấm. Vì thế cấu tạo kem mắt chỉ được sản xuất dùng cho mục đich dưỡng mắt. Các loại sản phẩm khác không được sử dụng cho vùng da nhạy cảm này.

Sữa rửa mặt cho da khô

[Review] 9+Loại Sữa Rửa Mặt Cho Da Khô Tốt Nhất Hiện Nay

Lựa chọn được loại sữa rửa mặt cho da khô hay sữa rửa mặt cho da khô nhạy cảm là điều không dễ dàng, đặc biệt đối với những bạn bắt đầu các...
Read More

Bước 8: Kem đặc trị

Tần suất: Hàng ngày

Đối với những bạn đang có vấn đề về mụn, vết thâm, tàn nhan, nám, sẹo,… thì việc sử dụng các mỹ phẩm đặc trị là điều cần thiết.

Hiện tại, các dòng mỹ phẩm chứa AHA, BHA đang được nhiều người lựa chọn để loại bỏ các vấn đề trên. Các mỹ phẩm đặc trị có thể bao gồm các loại tinh chất, serum hoặc các loại kem đặc trị.

Ví dụ, hiện nay trên thị trường có những loại serum cấp ẩm, serum trị mụn, serum làm mờ vết thâm,… Thông thường mỗi loại sản phẩm sẽ có tác dụng đặc trị cho một vấn đề.

Do đó, để chọn được sản phẩm đặc trị phù hợp, bạn cần phải biết da bạn đang gặp những vấn đề gì. Không nên trộn chung serum và kem dưỡng bởi sẽ làm giảm đi tác dụng của sản phẩm.

các bước chăm sóc da cơ bản

Câu hỏi mở rộng:

  • Bôi kem dưỡng da bao lâu thì rửa?

Kem dưỡng da hay kem đặc trị tốt nhất nên bôi vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ. Vì khi bạn ngủ, da sẽ bắt đầu quá trình tái tạo, làm mới làn da, Kem dưỡng da sẽ giúp bạn phục hồi trong khoảng thời gian này. Sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa mặt với SRM để làm sạch da trước khi bắt đầu ngày mới nhé. Vào ban ngày, bạn chỉ nên để kem dưỡng lưu lại trên da từ 3-4 tiếng.

Các bạn da nhờn cần được chọn lựa kĩ càng nên sử dụng Kem dưỡng da dành cho da dầu nào nhé vì nếu cấu trúc kem quá nặng nề sẽ dấn tới bí da và gây mụn nữa đó. 

Bước 9: Kem dưỡng ẩm

Tần suất: Hàng ngày

Sau khi sử dụng các sản phẩm đặc trị, bạn cần tiến hành bước cuối cùng đó là dưỡng da.

Dưỡng da có 2 khu vực cần tách biệt là dưỡng ẩm vùng mắt và dưỡng ẩm da mặt.

Đối với da mặt, tùy từng loại da sẽ có những loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Tuy nhiên, hãy ưu tiên cho những sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên. Đây sẽ là bước khóa ẩm cuối cùng giúp các chất dinh dưỡng được ở lại trên da.

Đối với vùng da mắt, bạn nên chọn những sản phẩm chỉ dành riêng cho da mắt, bởi đây là vùng da rất nhạy cảm. Thường xuyên dưỡng da vùng mắt sẽ giúp làm giảm được triệu chứng mắt bị thâm đen, sưng to do tình trạng thức khuya.

Kem Dưỡng Âm Cho Da Dầu Mụn Tốt Nhất 2020!! (1)

Top 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nào tốt nhất? Nên mua kem dưỡng ẩm Bioderma, Innisfree hay Clinique? Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn nào có giá bình...
Read More

Câu hỏi mở rộng:

Da dầu là loại da rất dễ đổ nhờn, nhất là vào mùa hè. Một trong những nguyên nhân khiến da đổ dầu là do da thiếu độ ẩm. Nên kem dưỡng ẩm là một sản phẩm cần thiết cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng sử dụng được cho da dầu, nếu sử dụng nhầm có thể gây bí da và mụn. Vì thế bạn nên chọn mua và tìm hiểu đúng kem dưỡng ẩm cho da dầu để chăm sóc da nhé.

2. Một số điều cần lưu ý khi áp dụng các bước chăm sóc da mặt

Để kết quả chăm sóc da được tốt nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình, da được chia làm khá nhiều loại như da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp,… Nếu sử dụng sai sản phẩm có thể dẫn đến phản tác dụng.

– Ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên.

– Mỗi bước dưỡng cần cách nhau từ 1 – 2 phút để các sản phẩm có thể thẩm thấu vào da tốt hơn.

– Nên kết hợp máy rửa mặt, massage lúc chăm sóc để da được làm sạch và hấp thu dinh dưỡng tối đa.

* Thông tin tham khảo các bước chăm sóc da mặt của Hàn Quốc và Nhật Bản:

♥ Thứ tự 10 bước dưỡng da mặt Hàn Quốc là gì?

Hàn Quốc là quốc gia đặc biệt có quy trình chăm sóc da cực kỳ phức tạp, vì thế phụ nữ Hàn luôn có làn da mà mọi người mong ước, vậy thứ tự dưỡng da của họ là gì? Bí quyết dùng sản phẩm dưỡng da ra sao? Hay cùng review qua 10 bước dưỡng da mặt Hàn Quốc cơ bản bên dưới nhé!

  • Tẩy trang (Remove makeup) 
  • Sữa rửa mặt (Cleansing)
  • Tẩy tế bào chết (Exfoliator)
  • Nước hoa hồng (Toner/ Lotion)
  • Mặt nạ (Sheet Mask)
  • Kem mắt (Eye cream)
  • Tinh chất (Serum/ Essence/ Ampoule)
  • Trị liệu (Treatment)
  • Kem dưỡng ẩm
  • Mặt nạ ngủ

♥ Các bước chăm sóc da của người Nhật

Khác với 10 bước chăm sóc da Hàn Quốc, Nhật Bản chỉ gói gọn trong 6 bước, hãy cùng tìm hiểu các bước dưỡng da của người Nhật nhé!

  • Bước 1: Double cleansing – gồm rửa mặt bằng dầu tẩy trang và sửa rữa mặt.
  • Bước 2: Lotion (toner dưỡng ẩm)
  • Bước 3: Serum hoặc đặc trị (spot treatment)
  • Bước 4: Emulsion.
  • Bước 5: Kem dưỡng.
  • Bước 6: Kem chống nắng.

Trên đây là các bước chăm sóc da bạn nên thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, để có được làn da đẹp và khỏe mạnh, bạn cũng nên thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, cố gắng ngủ đủ 6 – 8 tiếng/ ngày để da được nghỉ ngơi nhé.



source https://muarehon.vn/cac-buoc-cham-soc-da-mat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top cửa hàng sửa chữa điện thoại tại quận Phú Nhuận, TP.HCM – muarehon.vn

Danh sách phòng thu âm Quận Tân Bình uy tín chất lượng tp hcm

Top 10 Cửa hàng sách nổi tiếng, phổ biến nhất tại Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh